Khám phá những tính năng dự kiến sẽ được cập nhật vào Windows 11 2024

Khám phá những tính năng dự kiến sẽ được cập nhật vào Windows 11 2024

Trước làn sóng tin tức chuẩn bị ra mắt của Windows 12 với nhiều tính năng AI - công nghệ hot nhất hiện nay. Ở thời điểm hiện tại, Microsoft chưa công bố bất kỳ tin tức chính thức nào. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết. Họ đã cập nhật nhiều tính năng mới và cực kỳ hữu ích cho Windows 11. Cùng Solotech Khám phá những tính năng dự kiến sẽ được cập nhật vào Windows 11 2024

  • NOTEPAD ĐƯỢC TÍCH HỢP AI

Microsoft dự kiến tích hợp tinh năng AI "CoWriter" trên Notepad để cung cấp các tùy chọn như:  "Length", "Tone", "Format", và "Instructions". Đây là những tính năng AI hổ trợ điều chỉnh văn bản theo nhu cầu cụ thể của người dùng và đặc biệt với nút "Replace". Tính năng sẽ cho phép AI đề xuất các lựa chọn thay thế hoặc sửa đổi đối với văn bản đã được chọn.

 

  • TỐC ĐỘ TRUYỀN TẢI CAO LÊN TỚI 80GBPS VỚI USB4 

Đội ngũ Windows Insider cho biết "việc hỗ trợ USB4 80Gbps sẽ xuất hiện ban đầu trên một số ít thiết bị được trang bị bộ xử lý di động dòng Intel Core Gen 14 HX, như mẫu Razer Blade 18 mới. Nó hoàn toàn tương thích với các thiết bị ngoại vi được xây dựng cho các thế hệ USB và Thunderbolt trước đó, cũng như hoạt động với tất cả các tính năng USB Type-C khác".

 

  • COPILOT SẼ ĐƯỢC KHỞI ĐỘNG CÙNG VỚI WIN 11

Đây cũng là một trong những tính nanwgd đáng mong chờ nhất. Giờ đây trợ lý Copilot sẽ được tự động khởi chạy với Win 11 trên các thiết bị có màn hình rộng. Và bạn cũng có thể tắt tính năng này bằng cách nhấp chọn Settings > Personalization > Copilot in Windows.
 

  • CẢI TIẾN TÍNH NĂNG TÙY CHỌN CHIA SẺ

Giờ đây bạn sẽ dễ dàng Các trình duyệt như Microsoft Edge có thể sử dụng cửa sổ Windows Share để chia sẻ URL trực tiến trên các nền tảng như WhatsApp, Gmail, X, Facebook và LinkedIn thông qua biểu tượng chia sẻ trên thanh công cụ.
 

  • MÀN HÌNH KHÓA HIỂN THỊ THÔNG TIN THỜI TIẾT

Màn hình khóa sẽ hiển thị nhiều thông tin hơn so với trước đây. Cụ thể là thông tin thời tiết với đầy đủ các báo cáo thời tiết thông qua trang MSN Weather.
 

  • VOICE ACCESS CŨNG ĐƯỢC NÂNG CẤP

Voice Access trên Windows 11 sau khi được cải tiến cũng cập nhật thêm nhiều ngôn ngữ như: Đức, Pháp và Tây Ban Nha, cùng khả năng tương thích với đa màn hình

Bạn có thể dùng lệnh thoại để điều hướng và điều khiển khi sử dụng nhiều màn hình. Đặc biệt, tính năng lệnh thoại tùy chỉnh dành cho người dùng tiếng Anh, bạn sẽ được phép tạo các phím tắt giọng nói cá nhân hóa cho nhiều hành động khác nhau